5 bước ra quyết định hiệu quả cho nhà quản trị
17/02/2021Với một nhà quản trị, ra quyết định là một kỹ năng chính yếu bởi trong công việc bạn luôn luôn cần đưa ra quyết định và thực hiện tốt chúng. Những quyết định đúng được đưa ra sẽ tạo bước ngoặt to lớn với sự thành công của tổ chức, ngược lại những quyết […]
14 nguyên lý của Phương thức Toyota – Nguyên lý thành công của các nhà quản lý
22/12/2020Toyota Production System (TPS) là kinh điển quản lí, xây dựng tổ chức trường tồn. Đây chính là cái gốc của Tư duy Tinh gọn (Lean Thinking), Sản xuất Tinh gọn (Lean Manufacturing), Phát triển Phần mềm Tinh gọn, Khởi nghiệp Tinh gọn. Giờ đây Lean đã có ở mọi nơi: khởi nghiệp, phát triển […]
7 bước (sai) dễ “làm rối tung” việc chuyển đổi Agile (Phần 2)
09/01/2020Tác giả Christopher Handscomb, Allan Jaenicke, Khushpreet Kaur, Belkis Vasquez-McCall và Ahmad Zaidi >>7 bước (sai) dễ “làm rối tung” việc chuyển đổi Agile (Phần 1) Sai lầm 5: Không suy nghĩ về tốc độ và chiến lược nhân rộng sau thí điểm Việc thí điểm Agile trên các bộ phận nhỏ của công ty […]
7 bước (sai) dễ “làm rối tung” việc chuyển đổi Agile (Phần 1)
09/01/2020Tác giả Christopher Handscomb, Allan Jaenicke, Khushpreet Kaur, Belkis Vasquez-McCall và Ahmad Zaidi >> 7 bước (sai) dễ “làm rối tung” việc chuyển đổi Agile (Phần 2) Con đường tiến tới Agile là một thử thách. Nhưng công ty của bạn có thể tránh được một số cạm bẫy phổ biến mà chúng tôi đã […]
Học hỏi từ những thất bại
18/12/2019Sự khao khát rủi ro là một chỉ số khác cho thấy công ty của bạn có thể đổi mới như thế nào. Rủi ro là một phần vốn có của quá trình đổi mới. Khi bạn thử nghiệm những ý tưởng mới, một số sẽ thất bại. Sợ thất bại có thể ngăn chặn […]
8 điều giúp bạn x10 năng suất cá nhân chỉ trong 10 phút
29/05/2019Trên thế giới có hai kiểu người – người rất năng suất, có thể hoàn thành mọi việc và những người dù thế nào cũng không thể hoàn thành việc gì. Dù không mất tiền mua, nhưng thời gian là vô giá. Mỗi ngày bạn bận rộn vì phải chịu trách nhiệm cho nhiều việc, […]
Loại bỏ đa nhiệm để năng suất và hạnh phúc hơn
10/05/2019Đa nhiệm là gì? Đa nhiệm (multi-tasking)có nghĩa là làm nhiều việc cùng một lúc. Đơn giản như cùng lúc đang nói chuyện điện thoại, ta đọc văn bản, lâu lâu lại lướt qua màn hình điện thoại xem thông báo facebook. Hay phức tạp hơn đó là khi bạn tham gia cùng lúc nhiều […]
Gợi ý lập kế hoạch linh hoạt trong bối cảnh môi trường kinh doanh thay đổi nhanh
04/05/2019Như bạn đã biết, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0 dẫn đến sự xuất hiện liên tục các mô hình kinh doanh mới, v.v. đã khiến môi trường kinh doanh không còn dễ hiểu như trước. VUCA là thuật ngữ được giới kinh doanh sử […]
8 bí kíp giúp bạn cắt phăng 2/3 thời gian họp mỗi tuần
05/04/2019Bạn có biết, theo một thống kê mới đây của Doodle (một nền tảng về đặt lịch) cho biết trung bình mỗi người phải bỏ ra 3 tiếng để họp mỗi tuần, trong đó, có tới 2/3 số buổi họp bị đánh giá là phí phạm thời gian. Tính ra, tới 24 tỷ giờ đồng […]
5 thực tế mới nhà lãnh đạo cần đối mặt (phần 2)
21/01/2019Những ý chính nổi bật 3 thực tế nhà lãnh đạo hiện đại cần đối mặt Cách thích ứng với 5 thực tế mới Thực tế số 3: Sự tái tạo lâu dài Việc kéo dài số năm làm việc và nhu cầu học tập lâu dài đã dẫn đến sự tái tạo lâu dài. […]